Nizoclin 2% – Hỗ trợ điều trị nấm da

Nizoclin 2% – Hỗ trợ điều trị nấm da

80,000

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% là một loại thuốc chống nấm, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm nấm da khác nhau.

Nizoclin

80,000

Thêm vào giỏ hàng

Xin chào, có phải bạn đang tìm hiểu về kem bôi trị nấm Nizoclin 2%: Đây là sản phẩm gì? Tác dụng như thế nào? Mua ở đâu và giá bao nhiêu? Hãy cùng Nhà thuốc Vì Sức Khỏe giải đáp các câu hỏi trên.

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% được bởi sản xuất bởi CANIXA LIFE SCIENCES PVT LTD và nhập khẩu nguyên hộp từ châu Âu, cấp phép và lưu hành trên thị trường Việt Nam, bào chế và đóng gói theo quy cách hộp 1 tuýp 30g kem bôi ngoài da.

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% là sản phẩm gì?

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% là một loại thuốc chống nấm, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm nấm da khác nhau.

Thành phần của kem bôi trị nấm Nizoclin 2%

Ketoconazol 2%

Tá dược vừa đủNizoclin

Tác dụng của kem bôi trị nấm Nizoclin 2% 

Dược lực học và cơ chế tác dụng:

Ketoconazol thường có tác dụng kìm hãm nấm nhưng thuốc cũng có thể diệt nấm ở nồng độ cao và dùng kéo dài hoặc trên nấm rất nhạy cảm.

Cũng như các dẫn chất azol chống nấm khác, ketoconazol ức chế hoạt tính của cytochrom P450 là hệ enzym cần thiết cho quá trình khử methyl các 14 alpha – methyl – sterol (thí dụ lanosterol) thành ergosterol là sterol chính của màng tế bào nấm, lượng ergosterol bị giảm sẽ làm thay đổi tính thấm và chức năng của màng tế bào.

Tác dụng diệt nấm của ketoconazol ở nồng độ cao có thể là do tác dụng hóa lý trực tiếp của thuốc trên màng tế bào nấm. Với Candida albicans, các thuốc chống nấm loại azol ức chế sự biến đổi từ dạng bào tử chồi thành thể sợi có khả năng xâm nhập gây bệnh.

Ketoconazol là thuốc chống nấm có phổ rộng, tác dụng trên nhiều loại nấm gây bệnh như Candida spp, Blastomyces dermatitidis, Coccidioides immitis, Epidermophyton floccosum, Histoplasma capsulatum, Paracoccidioides brasiliensis, Malassezia furfur, Microsporum canis, Trichophyton mentagrophytes và T. rubrum, một vài chủng Aspergillus spp, Cryptococcus neoformans và Sporothrix schenckii.

Thuốc còn tác dụng trên một vài vi khuẩn Gram dương.

Dược động học:

Ketoconazol hấp thu nhanh ở đường tiêu hóa, tốt nhất là ở pH acid. ở người lớn khỏe mạnh lúc đói sinh khả dụng của thuốc uống ở dạng viên nén thông thường hay hỗn dịch là tương tự, nhưng ở dạng dung dịch thì hơi cao hơn.

Sau khi uống, thuốc hòa tan trong dịch dạ dày và chuyển thành dạng muối hydroclorid rồi được hấp thu ở dạ dày. Sinh khả dụng của thuốc uống phụ thuộc vào pH dạ dày, pH tăng sẽ làm giảm hấp thu thuốc, do đó nếu dùng đồng thời với các thuốc làm tăng pH dạ dày sẽ làm giảm hấp thu ketoconazol.

Ảnh hưởng của thức ăn đối với tốc độ và mức độ hấp thu thuốc ở dạ dày còn chưa được xác định rõ, tuy nhiên nhà sản xuất cho rằng dùng ketoconazol với thức ăn sẽ làm tăng mức độ hấp thu thuốc và làm cho nồng độ thuốc trong huyết tương đậm đặc hơn, đó là do thức ăn làm tăng tốc độ và mức độ hòa tan của thuốc.

Nồng độ thuốc tối đa trong huyết tương đạt được sau khi uống 1 – 2 giờ. Có sự khác nhau nhiều về tốc độ và mức độ hấp thu giữa những người bệnh.

Ketoconazol phân bố vào các dịch khớp bị viêm, nước bọt, mật, nước tiểu, sữa, ráy tai có chất nhờn, phân, gân, da, các mô mềm, tinh hoàn (một lượng nhỏ), thuốc qua được nhau thai nhưng không qua được hàng rào máu – não nên chỉ đạt một lượng không đáng kể trong dịch não tủy.

Tỉ lệ liên kết với protein huyết tương là 84 – 99%, chủ yếu là với albumin.

Nồng độ thuốc trong huyết tương diễn biến theo kiểu 2 pha, có nửa đời xấp xỉ 2 giờ ở pha đầu và xấp xỉ 8 giờ ở pha cuối.

Ketoconazol chuyển hóa một phần ở gan tạo ra các dẫn chất không có hoạt tính qua quá trình oxy hóa và thoái giáng vòng imidazol và piperazin, quá trình O – dealkyl oxy hóa và hydroxyl hóa nhân thơm. Con đường chính thải trừ thuốc và các chất chuyển hóa của nó là qua mật rồi vào phân.

Công dụng hay chỉ định của kem bôi trị nấm Nizoclin 2%

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% được sử dụng trong hỗ trợ: 

  • Nấm ngoài da (nhiễm nấm da gây phát ban có vảy đỏ trên các bộ phận khác nhau của cơ thể)
  • Ngứa vùng bẹn (nhiễm nấm da ở háng hoặc mông)
  • Bàn chân của vận động viên (nhiễm nấm da ở bàn chân và giữa các ngón chân)
  • Tinea versicolor (da đổi màu do nhiễm nấm)
  • Nhiễm trùng nấm men trên daNizoclin

Các trường hợp không dùng kem bôi trị nấm Nizoclin 2% hay chống chỉ định của sản phẩm

Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Liều dùng và cách dùng của kem bôi trị nấm Nizoclin 2%

Liều dùng

Sử dụng theo liều khuyến nghị hoặc theo chỉ định của Dược sĩ theo thể trạng người bệnh để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Cách dùng

Nizoclin chỉ được khuyến khích sử dụng ngoài da. Sử dụng nó theo chỉ định của người có chuyên môn. 

Thực hiện theo các hướng dẫn được đưa ra trong gói chèn một cách cẩn thận. Vùng da bị ảnh hưởng phải được làm ẩm ít nhất năm phút trước khi bôi. 

Thoa gel này lên toàn bộ khuôn mặt và cổ với chuyển động tròn nhỏ hai lần mỗi ngày. 

Không tự ý ngưng sử dụng sản phẩm nếu chưa có sự đồng ý của Dược sĩ hoặc người có chuyên môn.

Tác dụng không mong muốn có thể gặp khi dùng kem bôi trị nấm Nizoclin 2%

Trong quá trình sử dụng kem bôi trị nấm Nizoclin 2% đã có báo cáo về những tác dụng phụ có thể gặp phải.

  • Những thay đổi về kết cấu của tóc
  • Khô da
  • Tóc hoặc da đầu nhờn/khô
  • Đỏ
  • Phồng rộp da hoặc da đầu
  • Kích ứng, ngứa hoặc châm chích ở vị trí ứng dụng

Trong quá trình điều trị, bệnh nhân nhận thấy xuất hiện bất cứ biểu hiện bất thường nào nghi ngờ rằng do sử dụng kem bôi trị nấm Nizoclin 2% thì bệnh nhân cần xin ý kiến của dược sĩ hoặc bác sĩ điều trị để có thể xử trí kịp thời và chính xác.

Tương tác thuốc

Chưa có các báo cáo về những tương tác thuốc có thể xảy ra trong quá trình sử dụng chung sản phẩm với những loại thuốc khác.

Nếu có thắc mắc về những loại thuốc có thể tương tác, hãy tham khảo ý kiến của dược sĩ.Nizoclin

Lưu ý khi sử dụng

Bảo quản thuốc nơi khô ráo, thoáng mát.

Để xa tầm tay trẻ em.

Không sử dụng sản phẩm khi nhận thấy có dấu hiệu hư hỏng hoặc tem niêm phong không còn nguyên vẹn.

Đọc kĩ hướng dẫn sử dụng để nắm được những lưu ý trong thời gian sử dụng sản phẩm để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Phụ nữ có thai và trẻ em cần có sự hướng dẫn của bác sĩ khi sử dụng sản phẩm để tránh những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra.

Trong quá trình sử dụng thuốc cần cân nhắc việc sử dụng thuốc lá, rượu bia, đồ uống có cồn hoặc lên men, vì những tác nhân này có thể làm biến đổi các thành phần có trong thuốc, có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị.

Kem bôi trị nấm Nizoclin 2% có giá bao nhiêu?

Giá kem bôi trị nấm Nizoclin 2% có thể thay đổi tuỳ thời điểm, vui lòng ghé trực tiếp Nhà thuốc hoặc liên hệ dược sỹ để biết giá chính xác nhất.

Mua kem bôi trị nấm Nizoclin 2% chính hãng ở đâu?

Để tránh mua phải hàng không đảm bảo chất lượng, quý khách hàng nên chọn những điểm bán uy tín. NHÀ THUỐC VÌ SỨC KHỎE là hệ thống nhà thuốc đạt chuẩn GPP – Thực hành tốt nhà thuốc được sở y tế Hà Nội cấp chứng nhận.

Các mặt hàng tại Nhà thuốc Vì Sức Khỏe luôn đảm bảo:

  • 100% chính hãng: Đảm bảo về hạn sử dụng và chất lượng
  • Giá cả hợp lý nhất thị trường
  • dược sỹ đại học hỗ trợ tư vấn sử dụng 24/7
  • Giao hàng toàn quốc và chỉ thu tiền sau khi quý khách kiểm tra hàng

Bạn có thể mua kem bôi trị nấm Nizoclin 2% tại hệ thống nhà thuốc Vì Sức Khỏe theo một trong ba hình thức:

Cách 1: Mua trực tuyến tại website: http://nhathuocvisuckhoe.com

Cách 2: Gọi tới tổng đài: 0982 659 190/ 0389 804 333  (Dược sĩ đại học tư vấn)

Cách 3: Tới trực tiếp Nhà thuốc tại địa chỉ: 230 Mễ Trì Thượng, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tác giả

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.

0982.659.190